วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2551

การกินอาหารให้อร่อย



วันหยุดสุดสัปดาห์อย่างนี้ หลายคนคงทำอะไรตามใจชอบที่อยากจะทำ เพื่อเติมพลังให้กับตัวเองสำหรับเช้าวันจันทร์ที่จะมาถึง สำหรับเราแล้วการอ่านหนังสือกับการได้กินอาหารอร่อย ๆ ที่บ้านก็ทำให้สุขใจมากพอแล้ว เขาว่ากันว่า :

ความชอบเป็นสิ่งปกติ และจงชอบในสิ่งที่ดี มีคุณประโยชน์

แต่อย่าไปเปรียบเทียบว่าอะไรดีกว่ากัน เพราะเราจะลังเลและมืดมน

และอย่าคิดว่าเราเป็นเจ้าของสิ่งที่ชอบนั้น

เพราะมันจะเป็นนายเรา และทำให้เราทุกข์ได้

ถ้าชอบอะไรหลาย ๆอย่าง.........แสดงว่า...

เราเริ่มมีความรักแบบจักรวาล (Universal Love)....ได้มากขึ้น

การกินอาหารให้อร่อยก็เช่นกัน...เราต้องนึกถึงความชอบความอร่อยของอาหารทีเรากินทุกชนิด

อย่านึกถึง ความไม่อร่อย...ไม่เปรียบเทียบ

และไม่นึกว่าเป็นรสนิยมวิไรของเราที่ใคร ๆ จะแตะต้องวิจารณ์ไม่ได้

อาหารจะอร่อยขึ้นทุกอย่าง แม้จะแลดูเป็นอาหารพื้น ๆ ก็ตาม"



แม้จะดูเหมือนไม่ได้เกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์สักเท่าไร แต่หากเราคิดเชื่อมโยงกันแล้ว ก็ไม่ได้มีความแตกต่างกันมากนัก ลองดูนะค่ะว่ามันเกี่ยวกันตรงไหน

ไม่มีความคิดเห็น: