วันพุธที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2553

กฎแห่งความโชคดีในการทำงาน



"โชคไม่ดีเลย" คำพูดนี้มักเป็นคำพูดที่ติดปากเรากันทุกคน ในเวลาที่เราเจอกับเรื่องราวที่ไม่ได้ดั่งใจ หรือพลาดหวังจากเรื่องต่าง ๆ ที่ไม่เป็นไปอย่างที่คิดและหวังไว้ โทษว่าเป็นความผิดของโชคชะตาซะงั้น ซึ่งในบางครั้งเราก็ลืมไปว่า เราต่างหากที่เป็นผู้กำหนด โชคดี ให้กับตัวเราเอง โขคดีในด้านต่างจะเข้ามาหาคุณได้คุณต้องเป็นผู้ก้าวเข้าไปหามันอย่างมุ่งมั่น
กฎข้อที่ 1 การวางแผนก่อนใคร
กฎข้อที่ 2 ตัดสินใจเลือก ว่าเราจะอยู่ในโลกที่เศรษฐกิจหายนะหรือโลกที่มีโอกาสไม่จำกัด
กฎข้อที่ 3 มัทัศนคติเป็นนักสู้ แค่คุณเริ่มมีทัศนคติของความเป็นนักสู้ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว เพราะนักสู้จะมองทุกปัญหาเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ไม่ทางใดก็ทางหนี่ง
กฎข้อที่ 4 บริหารงานให้เป็น หากไม่อยากถูกปลด หรือแช่แย็น หลักสำคัญ คือ ทำให้เจ้านายขาดคุณไม่ได้ นั้นหมายความว่า คุณต้องเป็นทีมงานที่ดีและทำงานได้ตรงตามความต้องการของเจ้านาย แต่จะให้อยู่ในขั้นขาดไม่ได้หล่ะ คุณต้องทำงานได้เกินความคาดหวัง แต่อย่าคาดหวังใน
ผลของมันนะ (แต่ไม่ใช่การประจบเจ้านายนะ เพราะอย่างนั้นมันไม่ถาวร)
กฎข้อที่ 5 บริหารเงิน คุณต้องรู้จักที่อดออมเงิน แต่ในเวลาเดียวกันก็ควรหายได้พีเศษเพิ่มเติม แต่ต้องทำแบบที่ไม่เบียนเบียดเวลาขององค์กรที่จ้างคุณอยู่นะ ไม่อย่างนั้นไม่ดีแน่
กฎข้อที่ 6 ควบคุมปาก หากคุณพูดเรื่องทางลบมากเท่าไร ก็จะทำให้มีเวลาคิดเป็นผู้ชนะได้น้อยเท่านั้น และที่สำคัญบั่นทอนกำลังใจตัวเองป่าว ๆ
กฎข้อที่ 7 คุณต้องทำอะไรที่ไม่เหมือนใคร แล้วจะไม่มีคู่แข่ง (สุขที่สุดขอให้คุณแข่งกับตัวเองที่จะก้าวไปข้างหน้า อย่าเปรียบเทียบกับคนอื่นเป็นอันขาด)
กฎข้อที่ 8 มันจะผ่านไปไม่มีอะไรคงอยู่ตลอดไป ชีวิตก็เป็นอย่างนี้มีขึ้นมีลง อย่าคิดอะไรมากพรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว

"สิ่งสำคัญ ในบรรดากฎที่นำเราไปสู่โชคดีนั้น มีเพียงกฎเดียวที่แน่นอน คือ การไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคที่พบ" และอยากบอก จงรักในสิ่งที่คุณทำ หากคุณเลือกที่จะทำในสิ่งที่คุณรักไม่ได้ ......โชคดีทุกคน......

ไม่มีความคิดเห็น: