วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ย่างแรก กับ โลกใบใหม่

หลายคนคงได้รู้ข่าวคราวไปแล้วว่า มูลนิธิสายใยแผ่นดิน/กรีนเนท ก็ได้มีโครงการแลกเปลี่ยนบ้าง อย่างปีนี้ก็เป็นคราของโครงการ MESA หลังจากได้ใส่เกียร์ว่างการประสานงานไป 1 ปี เพื่อปรับโฉมใหม่ ในการคัดเลือกคนที่จะไปฝึกงานที่ประเทศสหรัฐอเมริกา การเปลี่ยนผู้ประสานงานหลักเป็น ไมเคิล ลูกเขยคนไทย ซึ่งปีนี้ก็มีคนหาญกล้าสมัครโครงการทั้งหมด 3 หนุ่ม คือ อั้น/แม่ทา, สันติ/เพื่อนสนิ๊ท สนิทของนิษฐา และ ธีระพลจากพันพรรณ ทุกคนต่างผ่านร้อนผ่านหนาวกับการต่อสู้เรื่องภาษาอังกฤษ ทักษะการเกษตร และกับด่านหินสุดท้ายคือการขอวีซ่าสหรัฐ

จนแล้วจนรอด ณ บัดนาว สันติและอั้นก้อได้ข้ามน้ำ ข้ามทะเลอยู่เมืองมะกันกันแล้ว กว่าจะกลับปิคบ้านมาก็อย่างน้อยอีก 7 เดือนโน้น ทั้งนี้ข้าพเจ้าเองก็พอได้ทราบข่าวคราวของน้องทั้งสองกันบ้างก็เลยอย่างจะแบ่งปันกัน ลองอ่านกันดูแล้วกันนะ
วันที่ 13 พ.ค. "ช่วงเวลาที่มาที่นี่ไม่มีวันไหนเลยที่จะไม่ตื่นเต้นคือใช้การมั่วการเดาเอาซะมากกว่าคิดว่าถ้าถึงฟาร์มอะไรๆก็คงจะดีขึ้นขอให้เป็นอย่างนั้นเถอะสาธุ เมื่อวานเริ่มปีกกล้าขาแข็งแล้วได้ทำการทดลองจ่ายตังค์บ้างแล้วคือไปซื้อกระป๋องใส่น้ำราคาก็15$ ตอนนี้ต้องฝึกทำอะไรไห้เป็นเร็วที่สุดอาหารที่นี่ก็ขนมปังและเบอร์เก้อไม่อร่อยหรอกแต่ร้านสวยจริงๆ" ตัดมาจากจดหมายของอั้น แล้วอั้นยังได้ส่งตารางการใช้ชีวิตที่โน้นมาให้ด้วยนะ ดูเอาแล้วกันว่า ใครว่าอยู่เมืองนอกสบาย?6:00-7:30 นั่งสมาธิ-โยคะ
7:30-8:00 อาหารเช้า
8:00-13:00 ทำงาน
13:30-15:00 โยคะ
15:00-16:00 อาหาร(กลางวันของที่นี่)
16:00-19:00 ทำงาน หลังจากนี้ผักผ่อน


ตอนนี้ถ้าใครอย่างจะส่งข่าวหรือให้กำลังใจกับ ก้าวย่างแรก กับ โลกใบใหม่ของอั้นและสันติ ส่งไปให้กำลังใจได้นะที่
อั้น : farm_un@hotmail.com
สันติ : s_tacom@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น: