วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2552

พายุฤดูร้อน










ข่าวด่วน>>>>(แต่มาช้า)









เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 28 ที่ผ่านมา เกิดลมพายุพร้อมฝนกระหน่ำบางพื้นที่ในจังหวัดยโสธร ศูนย์เกษตรอินทรีย์ก็เป็นหนึ่งในสถานที่ได้รับผลพวงจากพายุฤดูร้อนนี้ " หลังคาโรงเก็บไม้ในศูนย์ฯ ถูกลมพัดลอยข้ามไปทางเหนือประมาณ 8 เมตร หล่นไปทับหลังคาห้องครัวโรงแพ็ค ได้รับความเสียหาย" ........ค่ะ .......จบข่าว












2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โหหห....ยับเยินเลยหลังคา

ปลิวไปทั้งแผงเลยรึนั่น

แต่ห้องครัวโรงแพ็ค ไม่เสียหายมากใช่ไหมคะ

ผู้สื่อข่าวหัวเห็ด!

แล้วฝนที่ตกลงมา เป็นไงบ้าง พอได้เปียกได้ปอนกันบ้างไหม หรือว่า ตกกระชาก แล้ว ก็จากไป พร้อมกับไอระเหยลอยไปในอากาศ....ทิ้งไว้แต่ความแห้งแล้งเหมือนเดิมรึเปล่า....รายงานข่าวด้วยนะคะ..555+

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ฝนตกลงมาพร้อมลูกเห็นและลมประมาณ 2 ชั่งโมงได้ค่ะ นับจากคืนวันเสาร์ที่เกิดเหตุการณ์นี้แล้วก็ไม่มีฝนตกลมมาอีก จะมีก็เมื่อวันจันทร์นิสสสสหนึ่งค่ะ นับได้ไม่ถึงร้อยเม็ดต่อตารางเมตร
วันนี้เข้าไปในหมู่บ้านเกก็พึ่งรู้ว่านอกจากที่ศูนย์เราแล้วมีสมาชิกเราได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนนี้ด้วยเหมือนกัน
คนแรกพ่อสดบ้านหนองเลิง(อยู่ทางทิศใต้จาศูนย์ประมาณ 3 กม.) หลังคาเถียงนาหลังใหญ่ได้ปลิวไปทางทิศตะวันตกอีกฟากหนึ่งของแปลงนาไกลประมาณ 15 เมตรได้ รายที่สองพ่ออู๊ด (หมอแคน) นาอยู่ใกล้กัน หลังคาคอกวัวพังนิสสสสหน่อย
ข้าวของที่นาปลิวกระจาย หมอไหเสื้อผ้าปลิวไปอยู่กลางนาเลย แล้วก็ชาวบ้านหนองหับแห ต.ลุกพุก อ.คำเขื่อนแก้ว หลังคาบ้านปลิวไปทั้งหลัง ไม่เป็นอันนอนทั้งคืนสองราย สองรายนี้ออกทีวีด้วย
ผู้เฒ่าผู้แกที่นี้บอกว่าปีนี้ฝนดีแต่หัวปีแน่เพราะมีพายุ อีกอย่างว่า "หนาวโดน ฝนดี" คอนเฟริม...!
จบการรายงานค่ะ...........